Có thể sạc điện thoại bằng sóng vô tuyến trong tương lai

Các thiết bị điện thoại di động, điện thoại thông minh đang giúp ích cho cuộc sống rất nhiều. Nhưng bên cạnh đó việc thất thoát năng lượng, hao mòn pin sạc cũng khiến chúng ta đau đầu. Pin là loại phụ kiện thường xuyên bị thay thế bởi việc sử dụng nhiều của người dùng. Các nghiên cứu tập trung vào việc tăng dung lượng điện, kéo dài tuổi thọ của pin luôn được triển khai. 

Mới đây, tại ĐH Ohio State, Hoa Kỳ có dự án phát minh sạc pin điện thoại bằng sóng vô tuyến. Nguyên lý để hoạt động dựa trên việc tổng hợp năng lượng dư thừa từ các thiết bị vô tuyến. Khi người dùng các thiết bị vô tuyến như tivi, radio, laptop, điện thoại, ... sử dụng wifi, sóng radio, truy cập web sẽ gây ra sự thất thoát năng lượng của thiết bị. 
Sóng vô tuyến sẽ thay thế nguồn năng lượng pin điện thoại trong tương lai
Chi Chih Chen, giáo sư nổi tiếng của ĐH Ohio State và các cộng sự bắt tay vào dự án biến các sóng vô tuyến thành nguồn năng lượng sạc lại cho các thiết bị điện thoại di động. Các tín hiệu sóng vô tuyến thực chất là nguồn điện xoay chiều AC sẽ được biến đổi thành dòng điện đơn chiều DC, chất lượng tín hiệu vô tuyến vẫn đảm bảo hoạt động bình thường. 

Nếu dự án sớm hoàn thành, tuổi thọ của pin điện thoại sạc bằng sóng vô tuyến tăng thêm 30%, tiết kiệm được nguồn năng lượng điện cho tương lai. 

Xem thêm

TIN TỨC 6269123885204853874

Đăng nhận xét

emo-but-icon

BÀI XEM NHIỀU

BÌNH LUẬN

Tổng số lượt xem trang

Bài đăng phổ biến

Liên hệ chúng tôi

CTY PHƯƠNG BẮC PHỤ KIỆN - NORTH
Đ/c: 336/44/7A Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP HCM
Hotline : 0909 047 006 hoặc 0965.15.15.15 ( Ms. Phương)
Website:www.oplungiphone.net or north.vn

GÓP Ý

Tên

Email *

Thông báo *

Bạn thích điện thoại nào nhất hiện nay?

item